Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
XÃ YÊN THỔ: HỘI NGHỊ THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN, THỊ TRƯỜNG LAO ĐỘNG VÀ TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT TẠI XÓM BẢN ĐUỐC

Sáng ngày 15/10/2023, Uỷ ban nhân dân xã Yên Thổ tổ chức hội nghị thông tin, tuyên truyền nhằm phổ biến thông tin thị trường lao động và tuyên truyền pháp luật tại xóm Bản Đuốc. Tham dự Hội nghị có đồng chí Dương Văn Phong – Phó CT UBND xã và sự tham gia của hơn 50 đại biểu là người lao động trên đại bàn xóm Bản Đuốc.

Đây là hội nghị nằm trong nội dung thuộc Tiểu dự án “Hỗ trợ việc làm bền vững” năm 2023 của Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững với mục đích cung cấp thông tin thị trường lao động, đa dạng hóa các hoạt động giao dịch việc làm, kết nối cung cầu lao động, hỗ trợ tạo việc làm bền vững cho người lao động: đẩy mạnh công tác tư vấn, giới thiệu việc làm và tổ chức phiên giao dịch việc làm trực tiếp, tạo điều kiện cho người lao động kết nối với doanh nghiệp, giúp tiết kiệm chi phí, rút ngắn thời gian tìm kiếm việc làm và tuyển dụng lao động; tạo thu nhập bền vững, ổn định đời sống kinh tế, chính trị và xã hội của địa phương. 

Tại đây, người lao động đã được công chức VHXH xã tuyên truyền một số chính sách pháp luật mới của nhà nước liên quan đến tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm; hỗ trợ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Tư vấn giới thiệu việc làm thông qua nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp; các chế độ chính sách ưu đãi, một số chính sách hỗ trợ xuất khẩu lao động như vay vốn tại các ngân hàng, thủ tục hồ sơ tham gia tuyển dụng….

Hội nghị cũng dành thời gian để người lao động giao lưu, thảo luận về các vấn đề liên quan đến các chính sách hỗ trợ người lao động khi tham gia xuất khẩu lao động tại nước ngoài. Nhiều vấn đề mà các đại biểu về thị trường lao động, việc làm và xu hướng phát triển các ngành nghề trong tương lai đã được các thành viên ban tư vấn chia sẻ, giải đáp cụ thể….

Thông qua Hội nghị, giúp giúp người lao động được tiếp cận và tìm hiểu thông tin việc làm đáng tin cậy, để có thể lựa chọn việc làm phù hợp với khả năng, nguyện vọng của bản thân, qua đó thúc đẩy giải quyết việc làm cho lao động địa phương.

Một số hình ảnh tại Hội nghị: 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai
Tin tức
Đăng nhập
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang