Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tuyên truyền, chấn trỉnh hiện tượng Karaoke tại nhà
Hiện nay nhu cầu hát “Karaoke tại nhà” ngày càng tăng. Đặc biệt là trong "mùa cưới". Đáng báo động là việc này diễn ra thường xuyên, hàng ngày vào nhiều khung giờ như: nghỉ trưa, buổi tối gây ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi của bà con nhân dân và việc học tập của các e học sinh, gây bức xúc trong địa bàn dân cư. Với những ca từ như: "Gọi đò" lúc nửa đêm hay "gánh mẹ" vào giữa trưa, gây bức xúc cho người dân và ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân lao động nhất là đang trong mùa gặt lúa!
Theo Điều 8, Nghị định 144/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021 của Chính phủ quy định, hành vi gây tiếng động lớn, làm ồn ào, huyên náo tại khu dân cư, nơi công cộng trong khoảng thời gian từ 22 giờ ngày hôm trước đến 06 giờ sáng ngày hôm sau có thể bị phạt Cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng; phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với hành vi dùng loa phóng thanh, chiêng, trống, còi, kèn hoặc các phương tiện khác để cổ động ở nơi công cộng mà không được phép của các cơ quan có thẩm quyền.
Để kịp thời chấn chỉnh, hạn chế tình trạng này, UBND xã đề nghị tất cả người dân trên địa bàn nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, hát có văn minh, không gây quá ồn ào trong khu dân cư, nhất là khung giờ các em học sinh học bài, giữa 12h trưa và sau 22h đêm tạo điều kiện thuận lợi cho việc sinh hoạt của người dân. Các trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật./.
Tin tức
Đăng nhập
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang