Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đặc điểm kinh tế - xã hội của xã Yên Thổ

Kinh tế - xã hội:
- Trồng trọt: Cây trồng chính trên địa bàn là: Lúa, ngô. Do tập quán canh tác chưa được đổi mới và thời tiết khí hậu không thuận lợi nên bà con trong xã chỉ tập trung sản xuất ngô, lúa 02 vụ/nǎm tập trung ở các xóm vùng đồng.
- Chǎn nuôi: Vât nuôi chủ yếu là gia súc như: Trâu, bò, lợn, dê và gia cầm như: Gà, vịt, ngan.
Cơ sở hạ tầng:
- Về hệ thống điện lưới: Xã hiện nay có 2/15 xóm chưa có điện luới Quốc gia, nên việc tiếp nhận thông tin từ các phương tiện truyền thông như: Đài, tivi, Internet...còn rất chậm, ảnh hưởng tới nhận thức văn hóa của người dân trong xã.
- Ðường giao thông: Đường từ huyện đến trung tâm xã đảm bảo an toàn giao thông được nhựa hóa. 12/15 xóm có đường ô tô đến trung tâm xóm, tuy nhiên đường ô tô đến xóm là đường cấp thấp không đảm bảo giao thông trong mùa mưa.
- Trường học:
+ Tổng số phòng học 68 phòng học, trong đó:
Phòng học kiên cô 26, phòng học bán kiên cố 22, phòng tạm là 27 (trong đó có phòng nhờ là 07 phòng).Tổng số phòng công vụ là: 47, trong đó: Phòng kiên cố là: 8, bán kiên cố là 17, phòng cấp IV là 17, phòng tạm là 5, phòng ở nhờ là 4. Còn nhiều giáo viên phải ở ghép, ở nhờ.
- Về trạm Y tế: Xã có một trạm Y tế gồm 01 nhà cấp bốn để làm việc và khám, chữa, cấp, phát thuốc cho bệnh nhân nhưng hiện nay đã xuống cấp.
- Công trình nước sạch: Có 8/15 xóm đã có công trình nước sinh hoạt tập trung do Nhà nước đầu tư và xây dựng nhưng hiện nay một số xóm đã hỏng, một số xóm do không đủ nguồn nước nên không sử dụng được.
- Kênh mương thủy lợi: Số kênh mương được xây dựng chưa đáng kể, hầu hết người dân tự mua vòi dẫn nước để phục vụ tưới tiêu cho trồng trọt.
Xã Yên Thổ, nằm ở phía Tây Nam huyện Bảo Lâm là xã giáp danh với các tỉnh khác, dân cư phân bố không đồng đều, trình độ dân trí thấp. Người dân sinh sống bằng nghề Nông nghiệp là chính, hiện nay vẫn còn 39% hộ nghèo, số hộ cân nghèo chiêm 26,29%. Sản phẩm nông nghiệp tự cung, tự cấp là chủ yếu, chưa sản xuât thành hàng hóa, một số cây trông thành hàng hóa lại chưa có thị trường tiêu thụ, nên hạn chế rất lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội cǔa nhân dân.

Tin tức
Đăng nhập
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang