Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Yên Thổ: Ngày 17/6/2023, Đoàn công tác của xã làm việc tại xóm Bản Búng về thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới năm 2023
Sáng 17/6, đoàn công tác của xã do đồng chí Hoàng Văn Thiết, Chủ tịch UBND xã làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với xóm Bản Búng về tình hình thực hiện các Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Tai buổi làm việc có sự tham gia của 81 hộ dân trong xóm.

Năm 2023, xóm Bản Búng được xã tập trung cho thực hiện các dự án trọng điểm của xã, bao gồm: Dự án 2, Đa dạng hóa sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo năm 2023 tập trung trồng cây quế, hồi, bò cái sinh sản; Dự án Đường GTNT liên huyện, xã tuyến: Bản Búng (xã Yên Thổ, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng) - xã Công Bằng (huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn). Dự án Cấp điện lưới Quốc gia Khuổi Heng, Khuổi Lòa, xóm Bản Búng; Hiện nay các dự án khác đang được triển khai kiểm kê, lập phương án bồi thường, vận động người dân thực hiện. Để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai các Dự án trên địa bàn, Đảng ủy xã đã thành lập Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm trên địa bàn xã; Thành lập Tổ tuyên truyền vận động các dự án trọng điểm trên địa bàn xã tích cực xuống xóm tổ chức tuyên truyền, vận động các hộ dân hưởng ứng đảm bảo thực hiện các chủ trương để đơn vị thi công đạt yêu cầu tiến độ đề ra.

anh tin bai

Tại buổi  làm việc, Đồng chí Dương Văn Tường, PCT UBND xã đã thông qua nội dung các dự án, các phương án thực hiện, đối thoại trực tiếp với người dân về việc bàn giao mặt bằng đường điện, chủ trương vận động người dân hiến đất do  dự án này không có phương án hỗ trợ đền bù. Cũng như thông qua phương án hỗ trợ đền bù dự án Đường liên thông xã Công Bằng theo số liệu xã đã kiểm kê.

anh tin bai

Sau khi nghe báo cáo và các ý kiến thảo luận Đồng chí  Hoàng Văn Thiết – CT UBND xã yêu cầu : Ban chỉ đạo xã cũng như các đồng chí lãnh đạo Ban phát triển xóm tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, rõ ràng, cụ thể các nhiệm vụ, nội dung, thuộc trách nhiệm của địa phương, phát huy trách nhiệm của cả hệ thống chính trị trong công tác tuyên truyền vận động, thuyết phục cán bộ, đảng viên và nhân dân, thực hiện nghiêm túc các quy định của Nhà nước về đất đai, bồi thường giải phóng mặt bằng; Tổ công tác cần phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, đối thoại, kịp thời giải quyết ý kiến, kiến nghị của Nhân dân; Kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong bồi thường giải phóng mặt bằng đảm bảo bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư và đơn vị thi công thực hiện dự án đúng tiến độ.

 

 

Tin tức
Đăng nhập
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang