Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Mô hình nuôi tằm thương phẩm bằng lá sắn hướng đi mới giúp nông dân tăng thu nhập
Sáng ngày 16/8/2023, được sự thống nhất của Công ty Laza và UBND xã, UBND xã đã tổ chức Hội thảo về hướng dẫn kỹ thuật nuôi tằm bằng lá sắn tại xóm Bản Đuốc. Dự Hội thảo có các đồng chí là lãnh đạo Phòng NN huyện và có các đồng chí Bí thư Chi bộ , trưởng xóm, Trưởng ban Công tác mặt trận xóm Bản Búng, Khuổi Chuồng, Khuổi Sáp, Lũng Cuổi, Bản Vàng, Bản Chang 1, Bản Đuốc, Nà Vài, Nà Kéo.

Xã Yên Thổ là địa phương trồng sắn khá phổ biến trong 2 năm gần đây. Tại đây, bà con nông dân đã tận dụng nguồn lá sắn để phát triển mô hình nuôi tằm. Mô hình này mở ra triển vọng mới, giúp nông dân tăng thêm thu nhập. 

anh tin bai

 Mô hình nuôi tằm ăn lá sắn mang lại hiệu quả cao cho người nông dân, vì nguồn lá sắn dễ tìm kiếm. Ngoài ra, bà con nông dân nơi đây đang nuôi tằm ăn lá sắn trên nền xi măng cũng rất thuận lợi. Tằm sinh trưởng nhanh, không mất nhiều công chăm sóc, không tốn kém nong (nia), ít dịch bệnh… Do nguồn lá sắn dồi dào, khí hậu nơi đây nắng ấm nên rất thích hợp để phát triển mô hình nuôi tằm ăn lá sắn trên nền xi măng.

anh tin bai

 

Nuôi tằm ăn lá sắn chi phí thấp mà hiệu quả lại cao. Đặc biệt, hiện nay “đầu ra” của kén rất ổn định nên bà con vô cùng phấn khởi. So với nuôi tằm ăn lá dâu, thì tằm ăn lá sắn cho chất lượng và sản lượng kén không cao bằng. Do đó, giá bán kén cũng thấp hơn so với tằm ăn lá dâu. Tuy nhiên, do tận dụng được nguồn lá sắn có sẵn, nên lợi nhuận của người nông dân khá cao. Bởi nuôi tằm ăn lá sắn mang lại hiệu quả “kép”, từ việc trồng sắn để lấy củ và lấy lá để nuôi tằm”.

anh tin bai

Đây được cho là mô hình mở ra hướng đi mới cho bà con nhân dân xã Yên Thổ nâng cao thu nhập trong thời gian tới./.

Nguồn ảnh: FB Lục Tuân

Tin tức
Đăng nhập
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang