Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bảo Lâm: Khai giảng năm học mới 2023-2024
Hòa chung với không khí tưng bừng phấn khởi chào đón năm học mới 2023 - 2024 của cả nước. sáng ngày 5/9, hơn 18.647 học sinh trên địa bàn huyện Bảo Lâm của cả 4 cấp học Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2023 - 2024. Đến dự lễ Khai giảng tại các trường học trên địa bàn huyện có các đồng chí lãnh đạo Thường trực Huyện uỷ, HĐND, UBND và các đồng chí uỷ viên BTV huyện uỷ. Đặc biệt tại trường Mầm non Lý Bôn, đến chung vui với các cô trò nhà trường có đồng chí Lục Văn Dương Phó giám đốc Sở GD&DT tỉnh.

Năm học 2023 - 2024, trên địa bàn toàn huyện Bảo Lâm có 44 trường học và 01 trung tâm, trong đó có 42 đơn vị trường trực thuộc Phòng GD&ĐT với 18.647 học sinh, trong đó bậc mầm non có 4.498 học sinh với 214 lớp; Bậc tiểu học có 8.889 học sinh với 474 lớp; trung học cơ sở có 4.384 học sinh với 135 lớp; THPT có 876 học sinh với 26 lớp.Năm học 2023 - 2024 được xác định làm năm học trọng tâm triển khai nhiệm vụ đổi mới giáo dục ở bậc phổ thông, thưc hiện chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Trong đó, việc triển khai dạy theo chương trình mới đổi mới với lớp 3, lớp 7 và là năm học đầu tiên triển khai với bậc THPT. Trước nhiều nhiệm vụ quan trọng của năm học mới, ngành giáo dục huyện Bảo Lâm đã chỉ đạo các trường học xây dựng kế hoạch khoa học, cụ thể để sát với chương trình và triển khai linh hoạt chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 trong bối cảnh vẫn còn thiếu nhiều giáo viên ở các bậc học. Đến dự với các trường học các đồng lãnh đạo huyện đã đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước gửi đến ngành giáo dục, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh nhân dịp khai giảng năm học mới. Đồng thời ghi nhận những kết quả nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn trong năm học vừa qua của các thầy, cô giáo và các em học sinh. Để thực hiện tốt công tác giáo dục trên địa bàn huyện, mong muốn các thầy cô tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học, tăng cường trách nhiệm, góp sức để triển khai thực hiện một năm học mới - dạy tốt, học tốt và an toàn - tất cả vì học sinh thân yêu. Chủ động tham mưu với cấp uỷ, chính quyền chuẩn bị tốt các điều kiện để thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông mới. Cùng với đó, quan tâm đổi mới phương pháp quản lý, giảng dạy theo hướng phát huy năng lực, phẩm chất người học, chú trọng bồi dưỡng học sinh giỏi, quan tâm chăm lo cho những học sinh nghèo vượt khó.

anh tin bai

Nhân dịp này, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh và các đồng chí lãnh đạo huyện Bảo Lâm đã tặng hoa, quà chúc mừng các thầy, cô và học sinh nhân dịp năm học mới.

 

Nguồn: Trang TTĐT huyện Bảo Lâm

Tin tức
Đăng nhập
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang